Thứ Tư, 31 tháng 8, 2016

Mẹo giữ nguyên màu và không bị rối chỉ khi giặt tranh thêu chữ thập

Không ít người trong chị em phụ nữ đã , đang và sẽ thêu cho mình, cho gia đình hay bạn bè tranh chữ thập bởi nó không quá khó mà thỏa mãn sở thích thêu thùa của các chị. Công đoạn cuối cùng là đem đi giặt và đóng khung là đã có một bức tranh ý nghĩa do chính mình thêu. Tuy nhiên Tranh thêu chữ thập đặc biệt là các loại tranh xuất sứ từ Trung Quốc rất rễ phai màu bởi chất liệu chỉ không tốt .Vậy làm sao để bạn có thể giặt qua để loại bỏ màu in trên tranh và cho tranh sạch hơn. Bạn không cần phải lo lắng điều đó vì chúng tôi sẽ chỉ cách cho bạn. 

sua-may-giat
Mẹo giữ nguyên màu và không bị rối chỉ khi giặt tranh thêu chữ thập

Lời khuyên đầu tiên đưa ra là bạn cần thêu hoàn thiện bức tranh rồi mới đem giặt

Thông thường, với phần nhiều loại tranh chữ thập trên thị trường hiện nay là loại tranh được in màu sẵn lên, người thêu chỉ cần xem màu tương ứng với màu chỉ rồi thêu cho đúng. Tất cả hình ảnh đều thiết kế  sẵn, việc của bạn chỉ là xong theo những ô màu theo mẫu tranh. Loại tranh này nếu như đem giặt lúc chưa thêu hoàn tất, các ô màu sẽ loang vào nhau, không thể phân biệt để thêu được nữa.
Những loại tranh cũ, không có sẵn ô màu, người mua nên phải kẻ theo rất phức tạp. Vì vậy nên nếu giặt trong khi thêu, những đường kẻ này sẽ mờ hoặc biến mất trọn vẹn, các bà, nhiều mẹ lại cần kẻ từ đầu, tốn công sức.
Chính vì những nguyên nhân đó, sửa máy giặt tại Hà Nội khuyên bạn chỉ nên giặt tranh sau lúc thêu hoàn thành. Đồng thời điều này sẽ giúp gột tẩy hết bụi bám, vết bẩn bám trên chỉ trong thời gian thêu tranh.

sua-may-giat-o-ha-noi
Không giặt tranh thêu chữ thập bằng máy giặt

Khoảng cách giặt tranh thêu chữ thập an toàn, hiệu quả

Để giặt tranh thêu chữ thập an toàn, hiệu quả, bạn nên tiến hành theo các dẫn dắt sau đây:
  • Đem tranh thêu nhúng nhẹ vào nước đa số lần để sợi vải được mềm, giãn nở.
  • Sử dụng nước ấm vừa phải để giặt tranh, pha loãng thêm ít dầu gội để ngâm tranh trong khoảng 1 giờ . Không dùng hữu bột giặt, vì độ tẩy cao khiến tranh dễ bị phai màu.
  • Nên giặt tay chứ không giặt bằng máy giặt .Dùng tay chà nhẹ những chỗ chưa sạch, hãy làm cẩn thận và tỉ mỉ, Nếu bạn quá mạnh tay hay dùng bàn chải, chỉ thêu sẽ dễ bị bung ra, biến dạng, co giãn, vải cũng bị xù, mất tính thẩm mỹ.
  • Xả lại nhẹ nhàng bằng nước lạnh, không phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời. Đồng thời nếu chẳng thể trải phẳng bức tranh thì bạn nên kẹp tranh lên. Đừng  gấp tranh lúc ướt vì sẽ tạo nên nếp nhăn khó có thể ủi phẳng.
  • Lúc tranh khô trên dưới 70%, chỉ vẫn còn ẩm nhẹ, bạn nên mang tranh đi là phẳng.
  • Nếu bạn chưa thể đóng khung cho tranh thêu chữ thập ngay lúc bấy giờ, hãy cuộn tròn và bọc bên ngoài bằng một tờ giấy sạch.
Hy vọng với lời khuyên của sửa máy giặt, chị em có thể giữ được những bức tranh thêu của mình vừa sạch vừa đẹp không bị biến dạng.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét